แชร์

5 ข้อดีการเช้าคอมพิวเตอร์แบบลีสซิ่ง (Leasing)

อัพเดทล่าสุด: 17 ส.ค. 2023
63 ผู้เข้าชม
5 ข้อดีการเช้าคอมพิวเตอร์แบบลีสซิ่ง (Leasing)

การเช่าสัญญาแบบลีสซิ่ง (Leasing) คืออะไร คือสัญญาที่เจ้าของทรัพย์สิน ตกลงให้ผู้เช่าทรัพย์สินแบบลิสซิ่งใช้ประโยชน์จากทรัพย์นั้นได้ โดยมีเงื่อนไขและข้อจำกัดตามที่ระบุในสัญญาและต้องชำระราคาตามที่กำหนดไว้ โดยเจ้าของทรัพย์สินตกลงจะขายทรัพย์สินที่ให้ลิสซิ่งนั้น ให้แก่ผู้เช่าทรัพย์สินแบบลิสซิ่งเมื่อครบกำหนดตามสัญญา หรือเรียกง่ายๆว่า สัญญาเช่า ซึ่งยังไม่ถือเป็นสินทรัพย์ของกิจการ เมื่อจ่ายค่าเช่าครบตามที่กำหนดในสัญญา กิจการมีสิทธิเลือกได้ว่าจะซื้อสินทรัพย์ เช่าต่อ หรือคืนสินทรัพย์ให้แก่ผู้ให้เช่า

ทำไมการเช่าคอมพิวเตอร์ถึงเหมาะกับแบบเช่าลีสซิ่ง แนสคอมพ์จะมาบอก 5 ข้อดี ของการเช่าคอมแบบลิสซิ่งกัน

1. คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันมีการพัฒนาทั้งในส่วนซอฟต์แวร์(Software) และฮาร์ดแวร์(Hardware) แบบก้าวกระโดด ทำให้ทั้งสองส่วนนี้ต้องคอยรองรับการทำให้ได้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้กับการทำงานที่รวดเร็ว ประหยัดเวลาการทำงานมากขึ้น การเช่าแบบลิสซิ่งจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะครบสัญญา ก็สามารถทำสัญญาใหม่และได้สเปคเครื่องเป็นปัจจุบันรองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ

2. หมดกังวลเรื่องการดูแลบำรุงรักษา คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที ตลอดจนถึงโปรแกรมที่ใช้งานต่างๆ ให้อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งานตลอดเวลา และยังเป็นผู้คอยให้คำปรึกษาแนะนำให้กับผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยมากที่สุด ในตลอดระยะเวลาของสัญญาเช่า

3. การเช่าลีสซิ่งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ เพราะค่าเช่ารายเดือนถือเป็นค่าใช้จ่าย 100% สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวน แต่ตามกฎหมายจะมีระบุว่าสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ไม่เกินจำนวนเท่าไหร่ต่อเดือน

4. สินค้ามีประกันตลอดระยะเวลาเช่า หากเป็นการซื้อสินค้าขาด เมื่อเกิดปัญหาสินค้าชำรุด เสียหาย เสื่อมสภาพที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของผู้ใช้งานเอง ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นที่อาจจะมีส่วนในกระบวนการทำงานของบริษัทเพื่อสร้างรายได้ ได้หยุดทำงานลง ส่งผลกระทบต่อบริษัทและต้องเสียเวลาในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ แต่หากเป็นการเช่าลีสซิ่ง จะมีบริการนำเครื่องสำรองไปเปลี่ยนให้(ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลงและสัญญา) ช่วยลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

5. ลดภาระการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ภายในองค์กรของท่าน ยิ่งถ้าพื้นที่ใช้งานภายในหน่วยงานมีจำกัด ก็จะเป็นการเพิ่มภาระงานของท่านในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ แต่หากเป็นการเช่าลีสซิ่ง ท่านสามารถนัดแจ้งวันเวลากับทางแนสคอมพ์เพื่อเข้าไปจัดเก็บคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่รวดเร็วได้เลย


หากมีความประสงค์ที่จะเช่าคอมพิวเตอร์สามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แนส คอมพ์ เอ็ดดูเคท จำกัด ที่อยู่ เลขที่ 1 ซ.รัตนาธิเบศร์42 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 

หรือติดต่อ

LINE OA : @nascomp

E-MAIL : info@nascom.co.th

โทร : 02-968-0470-1 ,061-451-6535


หมายเหตุ

  • ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์มนการรับผิดชอบใดๆอันเนื่องจาก ข้อผิดพลาดทางการพิมพ์ (ผิด/ตก)
  • รายละเอียดต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy